Cách Chơi Cờ Vây – Sân Chơi Vây Cờ Đỉnh Cao

Trang Chủ » Cách Chơi Cờ Vây – Sân Chơi Vây Cờ Đỉnh Cao

Cách chơi cờ vây LINKM88? Đây hiện đang là 1 trong những câu hỏi được khá đông đảo các anh em giới cờ chiến thuật quan tâm. Bởi có thể nói, bộ môn cờ vây là 1 trong những sân chơi đòi hỏi người tham gia cần phải có kỹ năng quan sát khéo léo và tỉ mỉ, cần hiểu được các thế vận cờ như thế nào đó để ép khí đối phương. Từ đó, định đoạt số lượng cờ đối thủ vô nghiệm và giành chiến thắng 1 cách vẻ vang nhất.

Và để có thể hiểu rõ hơn về sảnh chơi cờ vây, admin xin mời các anh em cùng theo dõi qua những thông tin sau nhé.

Tổng quát về bộ môn cờ vây

Sân chơi cờ vây là 1 trong những sảnh chơi nổi tiếng là có số lượng quân cờ nhiều nhất, với hơn 360 nước cờ màu trắng đen, trải dài trên các kích cỡ bàn cờ từ 9x9cm , 13x13cm và 19x19cm. Tùy theo khẩu vị và sự lựa chọn của mỗi người chơi, các anh em sẽ luôn có được những cách chơi và bố trí riêng biệt khác nhau để vận hành tốt nhất thế trận của mình.

Bộ môn này có nguồn gốc xuất phát từ xứ sở tỉ dân Trung Quốc. Bởi có thể nói đây là 1 trong những quốc gia có tỉ lệ người dân thông minh nhất nhì thế giới, bởi nhờ lối chơi tư duy, mài dũa qua nhiều bộ môn thể thao của họ. Và sảnh chơi cờ vây chính là 1 minh chứng nhất định. Anh em cần phải có khả năng quan sát tỉ mỉ và sắp xếp thật khéo léo, để luôn đạt được những cơ hội vây cờ của mình tốt nhất so với đối thủ cùng bàn chơi.

Và để có thể hiểu rõ hơn về bộ môn này, admin xin mời các anh em cùng theo dõi qua lối vận hành phổ quan tại bộ môn này nhé.

Cách chơi cờ vây khá thu hút

Cách chơi cờ vây khá thu hút

Tổng quan về lối vận hành cách chơi cờ vây

Bất kỳ sảnh chơi nào khi anh em tham gia chinh chiến cũng vậy, sẽ đều có những quy luật và lối chơi riêng biệt nhất định. Việc anh em hiểu được cách chơi sẽ giúp ta luôn có lợi thế hơn so với những người chơi cùng tham gia bàn chiến của mình. 

Lối vận hành của cờ vay hoang dã

Lối vận hành của cờ vay hoang dã

Xem Thêm  Cách Chơi Ma Sói 6 Người - Sân Chơi Kịch Tính Vòng Tròn

Bàn cờ vây đa dạng

Sân chơi bàn cờ vây có nhiều thể thức đa dạng như admin có chia sẻ. Và để có thể hiểu rõ hơn về mục đích chơi này, anh em hãy cùng admin theo dõi qua những thông sau nhé. 

  • Bàn cờ 9x9cm: Đây là những bàn cờ thích hợp dành cho người dân châu Á tham gia chơi, bởi lối chơi này khá được ưa chuộng với thể trạng của người dân Trung Quốc, châu Á chúng ta. Với các đường thiết kế tỉ mỉ và tinh gọn, anh em hoàn toàn có thể sắp những quân cờ theo ý mình 1 cách khéo léo nhất.
  • Bàn cờ 13x13cm: Đây là dạng bàn cờ có tỉ lệ thi đấu chuẩn của bộ môn cờ vây. Nhằm thiết kế không quá to hay không quá nhỏ, các người chơi ở các quốc gia khi muốn đọ sức hay tỉ thí, ta có thể chinh chiến trên dạng bàn cờ này
  • Bàn cờ 19x19cm: Đây là những người chơi có sở thích đánh nước to và rộng, thường xuất phát tại nước châu Âu. Bởi lối chơi của họ có phần phóng khoáng và rộng rãi cũng như di chuyển nhiều bước hơn trên những quân cờ của mình.
Bàn chơi cờ vây đa dạng và đẳng cấp

Bàn chơi cờ vây đa dạng và đẳng cấp

Cách chơi cờ vây phổ quát hiện nay

Để có được các bước chơi 1 cách thoải mái, anh em cần phải nắm 1 số quy tắc chơi phổ biến như sau

  • Bước 1: Anh em sẽ được phân chia 180 quân cờ bất kỳ màu đen hay trắng tùy mình chọn khi bước vào các sảnh chơi. Lúc này, người chơi có quân cờ đen sẽ là người được đi trước, bởi quy tắc của cờ vây là quân đen sẽ được sở hữu 181 quân. Người đi trước thường là người có mức cược cao hoặc thắng cược của ván trước. Bởi đánh đầu tiên luôn là 1 trong những phương án có lợi thế so với phần còn lại.
  • Bước 2: Dựa trên các nước đi của đối thủ, anh em cần toan tính những cây bài của mình sao cho sắp xếp xung quanh quân của đối thủ triển khai 1 cách bất ngờ nhất. Từ đó, chặng đường đoạn khí bài của họ, và theo quy tắc thời gian chơi. Người chơi nào sở hữu nhiều quân cờ nhất trong cờ vây họ sẽ thắng cuộc. 
  • Bước 3: Sau khi nhận thông tin các quân cờ, các anh em giành thắng lợi sẽ được hệ thống chi trưởng. Bộ môn cờ vây còn có mức thưởng cao giành cho những người chơi có tỉ lệ thắng trận nhanh nhất trước thời gian quy định.
Cờ vây có lối chơi phổ biến

Cờ vây có lối chơi phổ biến

Xem Thêm  Bài Cẩu Là Gì - Sân Chơi Cẩu Bài Số 1 Châu Á

Tổng kết

Qua những chia sẻ trên về tin tức cách chơi cờ vây LINKM88. Chắc hẳn, các anh em cũng đã phần nào hiểu rõ được quy luật vận hành tổng quát của bộ môn này.

Admin hi vọng, với những thông tin và kiến thức trên, sẽ giúp anh em luôn đạt được nhiều chiến thắng tại bộ môn này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt [X]