Cách Chơi Ô Ăn Quan – Sân Chơi Quan 12 Quân Đẳng Cấp

Trang Chủ » Cách Chơi Ô Ăn Quan – Sân Chơi Quan 12 Quân Đẳng Cấp

Cách chơi ô ăn quan Linkm88? Đây hiện đang là 1 trong những câu hỏi được khá nhiều đông đảo các anh em giới đỏ đen quan tâm. Bởi có thể nói, sân chơi này là 1 trong những bộ môn đòi hỏi người chơi cần phải có khả năng quan sát, toan tính các chiến thuật 1 cách khéo léo, để có thể sắp xếp những ô quan của mình phù hợp nhất có thể, từ đó tạo nên 1 dãy quan lớn, thu hút được nhiều điểm số hơn so với đối thủ và giành chiến thắng chung cuộc.

Và để có thể hiểu rõ hơn về lối chơi bộ môn ô ăn quan, admin xin mời các anh em cùng theo dõi qua những thông tin sau nhé

Tổng quát về sân chơi ô ăn quan

Ô ăn quan từ lâu là 1 trong những bộ môn dân gian trong các trò chơi như năm 10, trốn tìm, hay nhảy lò cò… Ở bộ môn ô ăn quan, thường được các bạn nữ giới ưa chuộng hơn, bởi lối chơi tất tay đòi hỏi sự quan sát khéo léo 1 cách uyển chuyển. Bộ bàn cờ sẽ có 5 ô vuống đối diện nhau từ cả 2 phía, và 2 ô quan lớn. Tổng là 12 ô vuông có diện tích trải điều khoảng 3m2. 

Các người chơi có thể sử dụng những vật dụng bất kỳ như sỏi đá, nhang hay bi để làm biểu tượng logo cho các ô quân. Miễn sao trong mỗi ô chúng ta có 5 vật dụng tượng trưng là hợp lệ. Và ta cần phải thi triển sao cho chiếm được số quân theo thời gian quy định của trò chơi nhiều hơn so với đối thủ thì giành chiến thắng. Các ô quan được tính ăn hợp lệ đó chính là cách sau 1 ô ta ăn, và có 1 ô trống. Thị anh em được quyền sở hữu các quân cờ trên bàn chơi. Người chơi nào có lượng quân cao nhất sẽ đạt được thắng lợi chung cuộc.

Và để có thể hiểu rõ hơn về cách chơi, admin xin mời các anh em cùng theo dõi qua những thông tin sau 

Cách chơi ô ăn quan khá giản đơn và hấp dẫn

Cách chơi ô ăn quan khá giản đơn và hấp dẫn

Xem Thêm  Cách Chơi Xì Tố - Sân Chơi Tố Bài Đỉnh Cao

Tổng quan về lối vận hành cách chơi ô ăn quan

Mỗi bộ môn khi anh em tham gia chinh chiến. Ta sẽ có những quy định chơi và thể thức chơi giản đơn. Người chơi nếu nắm được các quy tắc vận hành sẽ giúp ta hoàn toàn tự tin chinh chiến 1 cách tốt nhất. Và hiểu được điều od91, hôm nay admin sẽ chia sẻ đến anh em 1 số thông tin cần lưu ý sau

Bàn chơi ô ăn quan

1 bàn chơi ô ăn quan thông thường khá đơn giản và xúc tích. Anh em có thể chuẩn bị 1 tấm mica nhỏ trải dài diện tích từ 3m2 hoặc các ô đất mô phỏng mà ta có thể vẽ lên bất kỳ nơi đâu. Miễn sao tổng số ô của bàn chơi là 12 ô, thì anh em có thể tiến hành chơi

Ngoài ra, các vật dụng cần thiết chuẩn bị cho sảnh chơi này ta có thể sử dụng đá, đất hoặc giấy cuộn tròn. Để mô phỏng biểu tượng quân chơi bàn ô ăn quan. 

Bàn chơi ô ăn quan đẳng cấp

Bàn chơi ô ăn quan đẳng cấp

Thể thức chơi giản đơn

Bàn chơi ô ăn quan thông thường sẽ có từ 2-4 người trong mỗi bàn chơi. Tùy thuộc vào khẩu vị và sở thích chinh chiến đặt cược của anh em khi tham gia bộ môn này, ta có thể lựa chọn theo thể thức chơi nào mà mình ưa chuộng.

Tuy nhiên, nếu ta chơi ở thế thức 4 người thì bàn ô ăn quan sẽ được phổ rộng ra 1 cách nhiều hơn với đa dạng lối toan tính chiến thuật. Và chiến thuật chính là 1 trong những yếu tố có thể giúp anh em đạt được 1 trong những chiến thắng trong sân chơi này.

Ngoài ra, nếu ưa thích tỉ lệ đọ kèo ô ăn quan và đấu trí cùng đối thủ, anh em có thể lựa chọn phương thức chơi 1-1 solo nhau. Nhằm tìm kiếm tài năng giữa các người chơi trong bộ môn này 1 cách đầy đủ nhất. 

Thể thức chơi giản đơn

Thể thức chơi giản đơn

Kinh nghiệm chơi ô ăn quan

Mỗi sảnh chơi sẽ đều có 1 vài mẹo và kinh nghiệm triển khai khéo léo, nếu anh em nắm được quy luật mẹo chơi, sẽ giúp ta có được cơ hội giành chiến thắng cao 

  • Quan sát: Cần để ý nước đi của đối thủ trong tổng 6 ô đầu tiên. Và từ đó, anh em có thể lên được cho mình chiến thuật đấu pháp về phương hướng di chuyển các thứ hạng ô tiếp theo ra sao, sao cho có thể rã được quân phân bổ càng nhiều càng tốt, tránh trường họp tụ tại 1 điểm bị đối thủ gom trọn quân cờ và thua cuộc.
  • Chiến thuật: Anh em cần chuẩn bị toan tính các chiến thuật mình có thể tung ra trong bàn chơi này, để từ đó có thể giúp ta kiểm soát được và hiểu được lối thi triển của mình 1 cách sâu sắc.
Kinh nghiệm là chìa khóa nâng cao ngân sách

Kinh nghiệm là chìa khóa nâng cao ngân sách

Xem Thêm  Cách Cá Cược Gà Chọi - Sân Chơi Đá Gà Kungfu Châu Á

Tổng kết

Qua những chia sẻ trên về tin tức cách chơi ô ăn quan LINKM88. Chắc hẳn, các anh em cũng đã phần nào hiểu rõ được quy luật vận hành phổ quát của bộ môn này.

Admin hi vọng, với những thông tin và kiến thức trên, sẽ giúp anh em ngày càng đạt được nhiều thắng lợi tại sân chơi này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt [X]